#  - 17/1/2562 20:09:47
- -
IP :  1.47.143.254
#  - 12/1/2562 8:05:47
Thaweesak อย่ามาอ้างว่าบุคลากรไม่พอ พวกไม่มี eq ถ้าคิดว่าทำงานลำบากเพราะคนไม่พอก็ลาออกไปอยู่ที่อื่น
IP :  182.52.193.208
#  - 22/11/2561 10:14:52
- อยากจะร้องเรียนถึงผู้ช่วยพยาบาลที่ดูแลตึกผู้ป่วยอุบัติเหตุ รายชื่อดังนี้ นางสาวปิยาภรณ์ วรรณวิจิตร ซึ่งได้กระทำกริยาที่ไม่เหมาะสมต่อคนไข้และญาติคนไข้ และปฏิบัติหน้าที่ ที่ไม่เหมาะสมแก่หน้าที่ของตน ได้ทำการอันเกินหน้าที่ นอกจากการกระทำของการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังมีการกระทำที่อันเป็นการกระทำส่วนตัวคือเป็นมือที่สามทำให้เกิดความแตกแยกของครอบครัวผู้อื่นหรือคนไข้ที่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจึงอยากจะให้ทางโรงพยาบาลเรียกมาเพื่อตักเตือนการกระทำที่ไม่มีความเป็นจรรยาบรรณในความเป็นพบยาบาลตักเตือนการกระทำที่ไม่เหมาะสมนี้ด้วย
IP :  182.232.189.190
#  - 13/11/2561 12:01:05
อรัญ การซักประวัติของอายุรกรรม จุด ข ให้คนไข่รอนานไปนะครับ เพราะไม่มีพยาบาลอยู่ มีแต่พยาบาลซักประวัติรถนั้ง รถนอน ส่วนซักประวัติคนไขเดินได้คนไขต้องรอ เพราะไม่มีพยาบาลอยู่ประจำจุด แล้วก็ไม่มีการแจ้งว่าอย่างไร ถึงเวลาพักถึงบอกว่าให้ไปรับประทานอาหาร ควรปรับปรุ่งนะครับในส่วนที่เป็นช่องว่างนะครับ
IP :  1.46.72.179
#  - 31/10/2561 16:21:51
ผึ้ง แม่ป่วยด้วยอุบัติเหตุ แล้ว Admit เข้า รพ สระบุรี ช่วงที่เข้าไปในหอผู้ป่วยศัลยกรรมอุบัติเหตุ ในวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ขอยาทาแก้ฟกช้ำตรงบริเวณซี่โครงกับหมมอเวรที่เป็นผผู้ชาย หมอบอกจะให้พยาบาลเอามาให้ ตั้งแต่บ่ายโมง จน 5 โมงเย็น ก็ยังงไม่มาให้ เดินไปตามอยู่ประมาณ 3 รอบ จนพยาบาลที่ตึกให้เดินไปเอาที่รถเข็นที่ใช้แจกยาแต่ละเตียงเอง นี่ คือ 1 ความไม่ประทับใจ ตอนเย็นวันเดียวกัน เห็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องลุกทานข้าว มองไปเห็น ผช. พยาบาล ชุดเหลือง ใช้เสียงตะคอกใส่ ให้กินข้าว ทั้งผู้ป่วยและญาติที่มาเยี่ยม หันไปมองตาเดียวกัน ถามหน่อยว่ามาทำงานบริการทำไม แค่อยากมีงาน มีเงิน รึยังไง แต่ไม่มีจิตใจให้บริการ จิตใจที่อารีต่อผู้ป่วย และไม่แคร์สังคมภายนอกรึยังไง ถึงพูดจาออกมากับคนป่วยได้ และตกคืนวันนั้น แม่ขอรบกวนให้ ผช.พยาบาล ทาหลังให้เพราะ ทาไม่ถึงและยังมีอาการปวดซี่โครง ผช.พยาบาล ตอบมาว่า ถ้าทาให้ป้า มือนู๋ก็ต้องล้างอะสิ เค้าก็แค่เอายามาวางแล้วก็เดินไป

จริงๆ ถ้าไม่อุบัติเหตุ ฉุกเฉินมา ก็ไม่อยากมาใช้บริการที่ รพ นี้อยู่แล้ว เคยได้ยินกิตติศัพท์มาแล้ว เรื่องการบริการ แย่มาก จริงๆค่ะ ไปเห็นมากับตา ก็แย่จริงๆ อย่างที่คนอื่นเค้าว่ามา

ฝาก ผู้ใหญ่ รพ.นี้ ช่วยกกันดูแลบ้างนะคะ
IP :  180.180.122.43
#  - 16/10/2561 8:43:44
นางสาวสุรร แค่มาทำเรื่องขอตรวจเบาหวานตอนท้อง
ก้อไม่รุ้เรื่องให้ไปตรวจที่เราฝากท้องเอ้า
ถ้าวันนี้สะดวกไปที่เราฝากคงไม่ไปสระบุรีหรอกเสียเงินเองแต่บริการแย่ แผนกฝากท้อง พยาบาลสอบถามอาการ
IP :  223.24.61.118
#  - 28/8/2561 8:04:19
5s&HA. ผมมาอ่านข้อเสนอแนะ กล่องรับความคิดเห็น ..ส่วนใหญ่มีแต่เรื่องจิตบริการที่ยังเป็นปัญหา

โรงพยาบาลไม่ได้กล่าวถึงความพึงพอใจของผู้มารับบริการในพันธกิจ จริงอยู่ วัดผลลำบากนิด แต่ผมมาตรวจดูในกล่องรับความคิดเห็น แสดงว่า ผลการปฏิบัติด้านนี้ยังมีปัญหา ความรุนแง และความถี่

ผลการตอบก็ไม่ได้แจ้ง ไม่ทราบว่า ได้แก้ไขอะไรไปบ้างกับข้อเสนอแนะ หรือปล่อยไว้อย่างนี้ ในวิสัยทัศน์ เน้นคุณภาพ แต่ไม่ได้เน้นการบริการ ควรเพิ่มในพันธกิจด้วย

เมื่อวานผมไปใช้บริการจากที่นี่ ถึงได้รู้ว่า ปัญหายังมีอยู่เยอะมากด้านการจัดการคน

ถ้าเป็นไปได้อยากเข้าไปคุยกับผู้รับผิดชอบที่สามารถดำเนินการแก้ไขสั่งการได้ มีอะไรชี้แนะในสิ่งที่เป็นไปได้หลายเรื่อง

ด้วยความที่สอบถามมาหลายคนในปัญเดียวดกัน

ผมว่า มันต้องดำเนินการจริงจัง
IP :  49.48.249.41
#  - 18/8/2561 20:21:24
Mint ไม่เข้าใจว่าการที่เราขอใบรับรองแพทย์กับหมอทุกครั้ง.. หมอจะมีอาการดึงหน้าบ้าง พูดฮวนๆบ้าง ตอนแรกก็สวัสดีหมอปกติหมอก็รับไหว้คุยถามอาการต่างๆมาถึงตอนสุดท้าย.. เราพูดว่าขอใบรับรองแพทย์ด้วยคะ...เท่านั้นและหยิบสมุดมาเขียนละก็เอามาวางตรงหน้าเฉยๆดึงหน้าละก็ไม่ยิ้มรึมีไมตรีอะไรต่อซึ้งผิดจากตอนแรก... คือการที่เราขอเราก็อยากจะเอาไปเก็บไว้เป็นสิทธิของเราไม่ใช้หร่อ... เราเสียค่ายานะเพราะไม่มีสิทธิประกันสังคมอะไร....แต่เวลามาหาหมอละขอใบรับรองแพทย์ที่นี้เป็นทุกครั้งล่าสุดหมอ ผู้ชายอ้วนๆสุงๆใส่ทองที่คอ รุ้สึกไม่โอเค
IP :  1.47.139.72
#  - 11/7/2561 0:27:02
พว รพสต เจ้าหน้าที่ศูนย์สั่งการที่ปฏิบัติงานวันที่10กค61 เวลาช่วงบ่าย ไม่ควรทำหน้าที่ตรงนั้น เพราะ ..ไม่มีคุณภาพ พูดจาไม่สุภาพ.. เรื่องมาก ใช้คำถามว่า ทำไม??..ตอบให้แล้ว ก็เหมือน ..ลีลา..มาก
คนจะตาย..แน่นหน้าอก BP สูง ใจสั่น ปวดมาก..กลับมาถามเรื่องทำไม..อยู่ได้..?
พอดีคนไข้ตายก่อน..ใช้อารมณ์กับผู้มาติดต่อ. วางอำนาจว่า..ผมอยู่ศูนย์สั่งการ..
ที่ผ่านมาทุกๆคนดีมากๆ ยกเว้น..พฤติกรรมบริการแย่มากๆ ทำให้เสียทั้งศูนย์เพราะปลาเน่าตัวเดียว..
ช่วยเอาไปเก็บที่อื่นเถอะค่ะ..เสียชื่อเปล่าๆค่ะ
ขอบคุณคนดีที่ทำดีแล้วทุกๆคนค่ะ
IP :  223.24.172.247
#  - 29/4/2561 8:52:50
ชัย ถ้าเจ้าหน้าที่ทุกคนใส่ใจในหน้าที่การทำงานของตนเอง มีใจรักในอาชีพของต้วเอง ก็จะไม่มีเรื่องร้องเรียน
IP :  182.232.212.190
#  - 26/11/2560 15:29:16
cat กาแฟหมี ชงน้ำได้ห่วยมาก กินไม่ได้ ไม่อร่อย พนักงานทำน่าเหมือนจะกินหัวลูกค้า คุยกันเสียงดังด่ากันหยาบคายต่อน่าลูกค้า เครื่องเดิมได้ช้า แถมไม่อร่อย แนะนำให้ปิดหรือไม่ก็เปลี่ยนร้านใหม่เถอะค่ะ
IP :  182.232.112.252
#  - 26/11/2560 15:24:22
ตะวัน วันนี้ผมได้ไปซื้อกาแฟร้านนึงในโรงบาล(ไม่ขอบอกชื่อ)ร้านที่อยุ่ตรงข้ามกับตึกสุขุมารหรือข้างๆโรงอาหาร อยากจะบอกว่ากาแฟห่วยแตกมาก เหมือนกาแฟไหม้ สั่งหวานน้อยได้หวานมากและกาแฟไหม้ ไม่ทราบว่าทางเจ้าของร้านได้เช็คข้อมูลมาดีหรือยังก่อนรับพนักงานมา ว่าชงเป็นรึเปล่าทำไมชงแย่มาก ก่อนน่านี้ไม่กี่อาทิตย์ไปกินมา รสชาติยังดีเยี่ยมอยุ่เลย ครั้งนี้ได้ไปอีกก็เลยไปกินอีกรอบ ทำไมรสชาติแปลกไปไม่เหมือนกับครั้งก่อนครับ รบกวนแก้ไขปัญหาด้วยนะคับ 35 บาท ก็เงินนะคับ
IP :  182.232.112.252
#  - 26/11/2560 15:16:50
ปิยธิดา ฝากถึงร้านเครื่องเดิมร้านหมีตรงข้ามกับตึกสุขุมารด้วยค่ะ บริการแย่มาก ชงไม่อร่อย สั่งโกโก้ แต่โกโก้ขมมากขมแบบกินไม่ได้ เสียดายตังมาก พนักงานก็คุยกันเสียงดังพุดจาหยาบคายเสียงดังมากๆรบกวนช่วยปรับปรุงด้วยนะค่ะ
IP :  182.232.112.252
#  - 26/11/2560 14:52:01
บุษยา ได้ไปโรงพยาบาลสระบุรีแล้วไปซื้อเครื่องดื่มและขนมที่ร้านกาแฟคอฟฟี่แบร์ พนักงานพูดจาไม่ดี เหมือนไม่อยากจะขายให้เรา หน้าตาก็งอเหมือนเราไปขอกิน สั่งเครื่องดื่มไปก็ทำผิด เวลาสั่งไปไม่ตั้งใจฟัง ขนมก็มีเส้นผมติดขนมมาเยะอมาก เครื่องดื่มก็ไม่อร่อยเลย อยากวอนให้ช่วยปรัปรุงทีค่ะ เข้าไปใช้บริการหลายครั้งแล้ว แต่ครั่งนี้เหมือนเปลี่ยนหน้าพนักงานใหม่บริการไม่ดีค่ะ ถือว่าแย่
IP :  101.108.81.88
#  - 16/5/2560 18:08:11
นั่งดูจนท. ฝากถึงจนท.ชุดเหลืองชื่อศิริพร ห้องตรวจแถวอายุรกรรมหน่อยถึง พูดจากระโชกโฮกฮาก กับจนท.เพื่อจะให้ดูแลญาติตัวเองมันทุเรศมากคะ ดิฉันแค่ฟังยังรู้สึกว่าคุณเอาแต่ใจ ทำแบบนั้นไม่ควรใส่ชุดจนท.เลย เสียชื่อรพ. น่าจะเป็นสันดานส่วนตัว ช่วยตักเตือนด้วย ขนาดจนท.คุณพูดกันก็แย่ขนาดนี้ คนฟังเค้ารำคาญ
IP :  171.4.182.205
#  - 29/3/2560 11:48:50
ปณิธาน เจ้าหน้าที่รพ.สระบุรี ส่วนใหญ่ จะมีพฤติกรรมในการพูดจาต่อ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่่วย ส่ออาการเหยียดหยาม ดูถูกดูแคลน บางครั้งถึงกับตะคอก ซึ่งไม่เหมาะสมกับ รพ.ที่เป็นศูนย์ชั้นนำของภาค โดยเฉพาะ เคาน์เตอร์ทำบัตร ช่อง8 และช่องอื่น
IP :  101.109.250.61
#  - 12/10/2558 13:49:21
จันทร์ฉาย แค่อยากจะได้คำพูดดีๆจากคนที่มีหน้าที่เป็นพยาบาล ดิฉันทราบถึงภาระในการดูแลคนป่วยของพยายาลซึ่งต้องดูแลคนไข้จำนวนมาก ดิฉันไม่ได้ทำตัวให้เป็นภาระพวกคุณ การป่วยไข้ดิฉันก็ช้สวัสดิของการรัฐ และคุณหมอที่ดูแลและรักษาโรคเกล็ดเลือดต่ำที่เป็นก็อยู่ที่นี่ รักษาที่นี่มาเกือบ 30 ปี การที่คุณจะย้ายเตียงผู้ป่วย แค่ขอคำพูดดีๆ ให้คนไข้อย่างดิฉันมีกำลังใจว่าต้องการใช้เตียงสำหรับผู้ที่มีอาการหนักมากกว่า เท่านี้ดิฉันฟังรู้เรื่องค่ะ ไม่ใช่มีหน้าที่มาว่าว่านั่งเล่นเกมส์ จะให้ทำอะไรนอกจากเล่นโทรศัพท์ และเรื่องที่มาบอกขายขี้หน้ากับลูกของดิฉันอีกว่า "ถ้าต้องการรับบริการดีๆให้ไปรับบริการที่อื่น คุณเอาส่วนไหนของคุณมาคิดคุณพยายาลอายุรกรรมหญิงล่าง (ไม่ได้จำชื่อแต่จำหน้า) ถ้ามีคนที่เป็นพยาบาลเช่นคุุณคิดเหมือนคุณทุกคน โรงพยาบาลของคุณคงไม่มีความเจริญก้าวหน้า คุณหมอแนะนำดีค่ะ ไม่ได้โทษคุณหมอที่เป็นเวร คุณหมอที่เป็นเวรไม่ทราบเรื่องถึงการที่ดิฉันคิดจะออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวต่อที่บ้าน แค่อยากให้ทราบ ว่าคนในสังกัดของโรงพยาบาลยังคงต้องได้รับการพัฒนาทางด้านจิตใจอีกเยอะค่ะ ดิฉันก็ได้รับเงินเดือนเช่นเดียวกับคุณ เป็นคนของรัฐ เป็นผู้ให้บริการประชาชนเช่นเดียวกับคุณ คนที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น ต้องการคำพูดและกำลังใจดีๆทั้งนั้นค่ะ คุณหมอที่รักษากันมายาวนาน ไม่เคยมีคำพูดที่ไม่ดีกับดิฉันสักครั้ง ขอขอบคุณคุณหมอที่พยายายามหาสาเหตุการการติดเชื้อค่ะ ขอบคุณคำพูดที่ให้กำลังใจ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติตต่อโดยตรงค่ะ ที่ 0819475039 จันทร์ฉาย บุญประเทือง แขวงทางหลวงชนบทสระบุรี ยินดีตอบทุกกรณีค่ะ
IP :  119.46.90.100
#  - 6/7/2558 4:15:15
คุณแม่เด็ก เมื่อวันที่11มิ.ย.2558 ช่วงบ่ายดิฉันได้พาลูกไปรับวัคซีนไวรัสตับอักเสบบีตอนอายุ1เดือน ตอนวัดส่วนสูง ชั่งน้ำหนักมีผู้ช่วยพยาบาลที่รูปร่างอ้วนเป็นคนทำให้( วัดความสูงตอนวันฉีดวัคซีนเตี้ยกว่าแรกคลอดซะอีก) โดยรับสมุดฝากครรภ์ไป ซึ่งในนั้นมีเอกสารใบนัดและอื่นๆที่เกี่ยวกับดิฉันและลูกอยู่ ผู้ช่วยคนนี้ดึงเอกสารทุกอย่างออกมาแล้วบอกให้ดิฉันถือไว้ โดยเอกสารกระจัดกระจาย ค่อนข้างทุลักทุเลเพราะดิฉันอุ้มลูกเองคนเดียว เลยต้องขอยืมแม๊กซ์มาเย็บเอกสารทุกอย่างเข้ารวมกัน จากนั้นพอถึงคิวรับวัคซีน ผู้ช่วยคนนี้ที่รูปร่างอ้วนก็เข้ามาช่วยในห้อง แล้วหยิบวัคซีนมาจากไหนไม่รู้ยื่นให้พี่พยาบาลที่เป็นคนฉีด แต่พี่พยาบาลดูใบที่สั่งยา แล้วบอกว่านี่ไม่ใช่นะ ผิดแล้ว นี่ฉีดhb ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็พลาดลืมดูว่ายาที่หยิบมาอีกอันถูกต้องหรือไม่ จึงอยากขอร้องเรียนให้ช่วยอบรมผู้ช่วยพยาบาลคนนี้ให้ทำงานด้วยความรอบคอบ เพราะวัคซีนกับเด็กมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆหากผิดพลาดมาจะทำอย่างไร ใครจะรับผิดชอบ ทุกวันนี้มันเลยกลายเป็นความกังวลใจว่าลูกได้รับวัคซีนถูกต้องหรือไม่ ก็ยังดีที่พี่พยาบาลดูชื่อวัคซีนที่ต้องรับก่อน แต่ดิฉันก็ยังกังวลใจอยู่ดีเพราะตอนที่รอวัคซีนที่ต้องฉีดไม่รู้ว่าหยิบยามาถูกต้องหรือไม่ ยังไงรบกวนทางโรงพยาบาลตักเตือนผู้ช่วยพยาบาลคนนี้ด้วยค่ะ @ดิฉันเป็นผู้รับบริการเลือกที่จะใช้บริการที่นี่เพราะเชื่อในคุณภาพร.พ.ประจำจังหวัด แต่กลับต้องกังวลใจเพราะบุคลากรของโรงพยาบาลคนเดียว
IP :  183.88.137.175
#  - 24/6/2558 9:29:22
ผู้รับกรรม ร้องเรียนการเงินค่ะ ไม่ยอมรับรองสำเนาใบเสร็จให้เพื่อไปเบิกประกัน ทำยังไงก็ไม่รับรอง แค่ประทับเท่านั้นไปมา3 ครั้งแล้วไม่ได้กลับมาสักครั้ง อยากรู้ว่าถ้าเป็นกรณีของการเงินเอกจะทำไหมไม่เห็นใจคนป่วยเลย ป่วยมาหลายเดือนงานก็ไม่ได้ทำเงินประกันก็ไม่ได้ แล้วจะให้ทำยังไง
IP :  1.10.205.32
#  - 12/6/2558 4:23:10
ทรงสุดา ญาติดิฉัน admit วันที่9เพื่อผ่าตัด การดูแลการบริการของพยาบาลแย่มากที่สุด หลังผ่าตัด ดิฉันขออนุญาตินอนเฝ้าพยาบาลเลื่อนเวลาเป็น20.00 แล้วบอกว่ามีพยาบาลเข้าทุก15 นาที 1ชม.ผ่านไปก้ไม่มี ที่รพ.ดิฉันหลังpost off วัดv/s 15นาที ครึ่งชม และชม จนstable แต่ที่นี่ไม่มีการดูแล พอกลับบ้านไป สอบถามคนไข้ หลังจากญาติกลับบ้านพยาบาลเข้ามา2ครั้ง ฉีดยาก้ไม่แจ้งคนไข้ ดิฉันมีความรู้เรื่องนี้เหมือนกันนะคะ อีกเรื่องคือการจองห้องพิเศษโทมาติดต่อจองตั้งแต่วันที่2 พาทคิวแล้วพาทอีกให้รอจนผ่าตัดเสร็จก้รอ คนนึงพูดอย่างอีกคนพูดอย่างเปลี่ยนหน้าไม่ซ้ำ ตกลงคนรับเรื่องมันได้เรื่องมั้ย รอไปสิคะ 3วันก้แล้ว ถึงดิฉันจะใช้ ประกันสังคม แต่ก้มีเงินจ่ายนะคะ ถ้าจรรยาบรรณพยาบาลไม่มีก้ไม่ควรมาทำงานนะ พอถามหาหมอและถามเรื่องผ่าตัด พยาบาลพูดกลับมาว่าต้องรอห้องผ่าตัด on call มาแล้วพูดว่าถ้าภาษาชาวบ้านคือโทตาม ขอโทษนะสมควรพูดรึป่าว order หมอสั่งตั้งแต่เที่ยงไม่มาดูไม่ทำจนต้องเดินออกไปพูดไปถามเอง บ่าย3ถึงมาทำกับแค่off f/c ทำยากมาก??? Ward ประกันสังคมชั้น4 รบกวนที 0909384530ต้องการคำตอบ
IP :  183.89.104.93
#  - 5/6/2558 14:00:47
คนไข้ ขอแจ้งเรื่องระบบการบริหารจัดการ และการลงตรวจของหมอสำหรับคลินิคเบาหวาน จำนวนห้องตรวจและหมอน้อยไปหรือไม่และหมอเริ่มตรวจที่เวลาอย่างเร็วคือ 10.00และอาจสายกว่านั้นซึ่งคนไข้ที่มาเจาะเลือดรอตั้งแต่เวลา 06.30 น. ได้คิวที่ 24 จนเวลา 12.00เพิ่งตรวจถึง คิวที่ 8 ติดรอรอบบ่าย ได้เข้า รอตรวจประมาณ 14.30น. สรุปมาแค่ตรวจเบาหวาน ซึ่งมาตามบัตรนัด เสียเวลาทั้งวันคนป่วย ก็เหนื่อยล้า ควรมีการปรับปรุงระบบการจัดการให้ดีกว่านี้ ให้สมกับเป็นรพ.ประจำจังหวัด หวังว่าจะได้รับการพัฒนาในเร็ววัน ขอขอบพระคุณ
IP :  27.55.159.37
#  - 31/5/2558 12:22:16
คนไข้ เรื่อง การแจกบัตรคิวคนไข้ของเจ้าหน้าที่ชั้น 1 อายุรกรรม

ตามที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำหนดให้คนไข้ที่มาตั้งแต่ตี 5 ไปหยิยบัตรคิวสีขาวก่อน
พอถึงเวลว 6โมงเช้า พยาบาลเรียกให้เข้าแถวตอนเรียงหนึ่งตามลำดับ
บัตรคิวสีขาว เพื่อแจกบัตรคิวตรวจของหมอที่เป็นสีเหลือง
แต่มีเจ้าหน้าที่ชุดเหลืองที่มาช่วยแจกบัตรคิว ก็มีเพิ่มอีกแถวบางคนไม่มีบัตรสีขาวก็มาต่อแถวได้รับบัตรคิวสีเหบืองก่อนคนไข้ที่มาตั้งแต่ตีห้าที่ยืนต่อแถวตามบำดัยอยู่ข้างหลัง ถ้าจะทำแบบนี้ก็ไม่ต้องให้มาหยิบ
บัตรคิวสีขาวก็ได้ หากเจ้าหน้าที่ทำงานไม่เป็นธรรม โดนเฉพาะเครื่องแบบสีเหลืองที่วางระบบการทำงานแย่มาก ไม่ใช่เรียกแถวใหม่ แต่ควรให้คนที่คิวถัดไปที่ต่อแถวอยู่
IP :  49.230.70.84
#  - 24/5/2558 2:03:16
สุนีย์ วันที่ 24/5/15 เวลา01:27 มาเฝ้าคุณแม่เป็นคืนที่3แล้วคะ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น3 อายุรกรรมหญิง ตั้งแต่งวันแรกจนถึงวันนี้โดยถาพรวมพยามบาล50% พูดจาดี ดูแลผู้ป่วยดี แต่50% ยังเห็นผู้ป่วยอละญาติไม่ใช้คน พูดจาเสียงดังต่าทอ ญาติหลายๆคนพอมานั่งจับกลุ่มรวมกันแล้ว ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแย่มาก น่ากลัว กลัวว่า. และต้องทนอยู่ ด้วยความวาดผวา ไม่กล้าโต้ตอบ กลัวเขาจะแกล้ง ผู้ป่วย อาจเสียชีวิตได้ หมอที่นี้เก่ง เมื่อรักษาแล้ว ส่งต่อมาให้พยาบาล ส่วนใหญ่จะตาย เพราะพยาบาล จบผุ้ป่วยกะแทก ทำรุนแรง ไม่สนใจ การร้องขอจากญาติกรณีที่ผู้ป่วย หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ผิดปกติ ดังนั้นจึงอยากให้ท่าน ผอ สุรโชติ ต่างวิวัฒน์ ช่วยปรับปรุงทและแก้ไข สิ่งต่างที่พวกเรา เรา และอีกหลายคน ได้ร้องเรียนมาด้วยคะ ควรจะวัด EQ. นักเรียน พยาบาลมก่อนปล่อยให้ออกมาเป็นพยาบาลใจร้าย
สำคัญที่สุด คนที่แย่มากๆคือ ผู้ช่วยพยาบาล ที่ตาเข. และท้อง. 2เดือน ใจร้ายมาก ด่าเก่ง เรสาจะไปขอความช่วยเหลือ เช่นจขอให้มายกตัวคนไข้ เปลี่ยนแพมเพิล หรืออะไรก้อตาม จะต้องคอยจ้องว่าเธออารมย์ดีรึเปล่า จะมาช่วยเราไหม มาช่วยจะบ่น อะไรก็รอแต่เจ้าหน้าที่. เหนื่อยรุ้ไหม มันเป็นหน้าที่ของเขา. ถ้าเหนื่อยก็ลาออกไป หางานอื่นทำที่ไม่เหนื่อย พ่อ แม่ หรือญาติใครๆก็รัก แต่ดันมาตายเพราะกลุ่มคนพวกนั้ ตายทุกวัน
และที่สำคัญควรมีชื่อติดกันทุกคน และมีการประเมิน จากผู้ใช้บริการ เพื่อประกอบการ ปรับปรุงตัว หรือพิจารณาจ้างต่อหรือไม่ เรารู้ว่าบุคคลากรไม่เพียงพอ แต่คนที่ไม่มีคุณภาพ เงินภาษีของพวกเราไม่อยาเสียเงินจ้างพวกเขาเช่นกัน
IP :  27.55.46.98
#  - 3/5/2558 22:14:56
จักรพงษ์ ขอรบกวนแจ้งร้องเรียนถึงการบริการของงานส่วนแผนกประชาสัมพันธ์ ของโรงพยาบาลสระบุรีที่ท่านดูแลด้วย ไม่ทราบว่าหลักการบริการของแผนกนี้มีจันยาบันหรือไม่ก่อนที่จะส่งมาบริการประชาชนเนื่องวันนี้3-5-58 เวลา20:00น.ได้พบเจอกับเหตุการณ์ตรงกับตนเองซึ่งได้รับข่าวจากเพื่อนๆมาบ้างแล้วว่าในการให้บริการของประชาสัมพันธ์พูดจาหรือบริการไปส่งๆเหมือนลำคารผู้รับบริการ อยากจะไห้ท่านผู้อำนวยการช่วยตรวจสอบและอบรม เจ้าหน้าที่ท่านนี้. ด้วยเพื่อไม่ไห้ผู้รับบริการเกิดความเข้าใจผิดและรู้สึกอยากมาปรึกษาหรือรับบริการต่อไป ให้เจ้าหน้าที่ผู้นี้เข้าใจคำว่าบริการด้วยว่าสะกดอย่างไร. ไม่ใช่ว่าทำงานไปวันๆ ขอรบกวนท่านผู้อำนวยการด้วยครับ
IP :  125.26.234.217
#  - 10/4/2558 12:23:27
พิมนภา ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการนัดตรวจห้องตรวจอายุรกรรม ในบัตรนัดให้ยื่นบัตรนัดก่อนเวลา 8.30 น. มาถึงโรงพยาบาลประมาณ 6โมงเช้าเกือบ7โมง ได้คิวที่ 30 ปลายๆ รอเจ้าหน้าที่เริ่มทำงาน 8.30น.เจ้าหน้าที่ก็ยังมาไม่พร้อมยังไม่ได้เริ่มงานรอจน10.00น. หมอพึ่งมาเริ่มงาน สงสัยว่าถ้าหมอมาเริ่มงานตอน9.00น. จะทำให้ตรวจคนไข้ได้มากกว่าเดิมหรือเปล่าอยากให้ปรับปรุงเรื่องเวลาในการเข้าตรวจคนไข้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
IP :  1.46.40.8
#  - 24/3/2558 20:36:18
......... คนป่วยถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลแต่หมอไล่ให้กลับไปรักษาที่เดิมถ้าหมอที่เดิมรักษาไม่ได้แล้วค่อยกลับมาใหม่โดยไม่มีการตรวจการจ่ายยาอะไรเลยทั้งสิ้นแบบนี้ต้องทำยังไงคะ หมอไล่คนป่วยบอกปัดเหมือนไม่อยากรักษา
IP :  49.237.138.144
#  - 22/2/2558 4:32:42
สมชาย เรื่องตรวจสุขภาพประจำปีที่ร.พ.สระบุรี
เมื่อ 19ก.พ.58 ผมและภรรยามาตรวจสุขภาพประจำปี โดยชำระเงินคนละ 1,240บ. หลังพบหมอเสร็จ(ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย) จึงไปขอผลตรวจเลือดและปัสสาวะที่ห้องตรวจเลือด ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้ จึงต้องคุยกันพักหนึ่ง สรุปได้ใจความว่าการขอผลการตรวจทำให้หล่อนต้องทำงานซ้ำซ้อนเพราะผลตรวจก็ใส่ไว้ในคอมพิเตอร์หมอเปิดดูได้ ผมยืนยันจะขอให้ได้หล่อนจึงพิมพ์ผลการตรวจให้แต่พูดว่าปีนี้ให้แต่ปีหน้าไม่ให้แล้วนะ สุดท้ายนี้ขอสอบถามร.พ.สระบุรีว่าผู้ที่มาตรวจสุขภาพประจำปีมีสิทธิขอผลตรวจ(เฉพาะเลือดและปัสสาวะ)ได้หรือไม่?
หมายเหตุ:ก่อนที่จะเจาะเลือดผมก็แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เจาะเลือดให้ทราบว่าผมต้องการรับผลการตรวจด้วยตนเองแล้ว
IP :  171.4.173.83
#  - 30/12/2557 12:52:36
sangduen ควรปรีบปรุงขั้นตอนการบริการให้เร็วกว่านี้นะคะ การจัดบัตรคิวก็ต้องชัดเจน ผู้ป่วยที่ไม่ได้รอผลเลือดหรือตรวจเพิ่ม ไม่ควรจะต้องรอถึง 4-5 ชั่วโมง เช่นอายุรกรรมนัด มาตั้งแต่ 7 โมง แต่ได้ตรวจ 13:30 กว่าจะได้กลับบ้านก็ค่ำแล้ว ผู้ป่วยอาการยิ่งแย่ไปกว่าเดิมเพราะไม่ได้พักผ่อน รบกวนผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขและพัฒนาระบบด้วยค่ะ จะได้ไม่แพ้ที่อื่น ที่เป็นของรัฐบาลเหมือนกัน
IP :  1.47.41.202
#  - 27/10/2557 9:04:04
ผู้รับบริกา เจ้าหน้าที่การเงินที่ชื่อศุภมาศที่นั่งอยู่ห้องการเงินข้างห้องฉุกเฉิน พูดจาไม่ดีไม่มีจิตบริการ ไม่ทราบว่าคุณทำงานด้านการบริการคุณน่าจะมีจรรยาบรรณมากกว่านี้คนที่รู้คงไม่ถามคุณ กิริยาของคุณมันต่ำทรามมาก เหมือนไม่ได้รับการอบรมหรือการศึกษา กรุณาปรับปรุงด้วย
IP :  1.47.107.163
#  - 24/11/2556 22:20:40
เจนจิรา อยากให้โรงพยาบาลประจำจังหวัดสระบุรี บริการดีขึ้นกว่านี้ค่ะ ที่เคยเห็นที่จังหวัดอื่นๆ เค้าทำได้ดีกว่านี้นะคะบ้านนอกกว่าสระบุรีซะอีก แต่คนไข้ก็ประทับใจและก็ไม่ไปรักษากับโรงพยาบาลเอกชนด้วย พูดจาก็ดี ไม่ต้องรอตรวจเป็นวัน ๆ อย่างที่นี่โดยไม่มีใครบอกว่าต้องรออะไรนานมากขนาดนี้ค่ะ คุณพ่อปวดท้องมากไปรอคิวเรียกนานมาก พอเรียกเข้าไปช่างน้ำหนัก วัดความดันแล้วก็ให้เข้าไปรอหมอ แต่ก็ยังไม่มีหมอมาดู นั่งรออีกรวมเบ็ดเสร็จ 4 เกือบ 5 ชั่วโมงค่ะ รู้สึกแย่และไม่ประทับใจเลย คนวัดความดันเตรียมก่อนเข้าไปพบหมอ ก็พูดจาไม่ดี หน้างอ พูดอยู่ในลำคอพอฟังไม่ชัดก็ตะคอกใส่ค่ะ แต่พอเพื่อนพยาบาลเข้ามาคุยด้วยกับพูดีได้นะคะ รู้ว่าเหนื่อยและเครียดแต่มันคืองานและหน้าที่บริการของเค้าก็ต้องเคารพอาชีพตนด้วยสิค่ะ ถ้าทำไม่ได้ก็หาอย่างอื่นทำจะดีกว่ามาทำให้คนไข้รู้สึกแย่ น่าจะดีกว่านะคะ
IP :  124.120.216.106
#  - 24/11/2556 22:10:44
สุนันทา อยากร้องเรียนเรื่องบริการของโรงพยาบาลค่ะ คุณแม่เป็นคนไข้ที่นี่ประจำค่ะ มาตรวจสุขภาพและรักษาที่นี่เสมอ อายุ 68 ปี แก่มากแล้วมาหาหมอทีตื่นแต่เช้าเพื่อหวังว่าจะได้รับการตรวจรักษาได้เร็วๆ มาถึงโรงบาลก่อนเวลาหมอนัดทุกครั้ง มาตั้งแต่ 7 โมงเช้า กว่าจะได้ตรวจเสร็จเกือบ 5 โมงเย็น ต้องห่อข้าว น้ำกิน ยาดม ยาอม มานั่งรอด้วยทุกครั้ง เพราะกลัวลุกไปกินอาจจะเสียคิวที่นัดได้ เพราะมีคนมารอรักษาเยอะแต่ไม่ได้รักษาซักที นั่งรอจากคนน้อยจนเต็มหน้าห้องรอตรวจจนที่นั่งไม่พอก็นั่งรอกันที่พื้น ช่วยแก้ปัญหายังไงได้บ้างค่ะเป็นโรงพยาบาลของจังหวัดแท้ ๆ
IP :  124.120.216.106
#  - 20/11/2556 12:30:04
อุดมรัตน์ ดิฉันขอชมเชยเจ้าหน้าที่กายภาพบำบัดที่มีความอดทนต่อผู้มารับบริการจำนวนมากแต่เจ้าหน้าที่ก็ให้ความเสมอภาคไม่ว่าจะเป็น่คนแกหรือหนุ่มการพูดการจาสุภาพเรียบร้อยไม่มีอารมย์เสียใส่ผู้มารับบริการแต่ก็อยากฝากมายังผู้มีอำนาจอุปกรณ์ชำรุดซ่อมนานไม่พอแก่ความต้องการอยากจะให้มีมากกว่าปัจจุบันนี้ใ้ห้สมกับเป็นรพ.ศูนย์
IP :  49.48.249.233
#  - 3/10/2556 21:34:45
นศท.สุดานั เรารักในหลวง
IP :  115.67.102.137
#  - 3/10/2556 21:29:25
สุดานันท์ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
IP :  115.67.102.137
#  - 12/9/2556 8:49:24
รังสิมา ตรงกลางหน้าหลักที่ขึ้นโรงพยาบาลสระบุรี น่าจะใส่วิสัยทัศน์ ขอบคุณมากค่ะ
IP :  10.0.3.106
#  - 3/9/2556 13:36:25
รังสิมา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ IT ด้วยที่ปรับปรุงหน้า www ข้อมูลอย่างสวยงามคะ
IP :  10.0.8.70
#  - 3/9/2556 7:54:29
รังสิมา ตามหนังสือสำนักงานปลัดสำนักนายกรับมนตรี ที่ นร 0108/7016 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2556 แจ้งว่าโรงพยาบาลสระบุรี ผ่านเกณฑ์มาตรฐานได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในรจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร และในการนี้ขอขอบคุณ คุณสานนท์และคุณถนอมเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนผลักดันให้งานนี้สำเร็จ และข้อขอบคุณคณะกรรมการทุกๆท่าน
IP :  10.0.3.106
#  - 3/7/2556 15:54:53
พนิดา มุกด เข้ามาดูความก้าวหน้าของ web และทดสอบการโพสเสนอความคิดเห็นค่ะ
IP :  10.0.3.139
#  - 21/2/2556 15:30:52
วินไท ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการนัดตรวจรักษาโรคทางอายุุกรรมหญิง ทำไมคนไข้หมอนัดถึงได้จัดคิวให้ปนกับ
คนไข้มาตรวจปกติ พาแม่ไปตรวจตามนัด 3 ครั้งแล้วหมอนัดช่วงเวลา 10.00 น. กว่าจะได้ตรวจประมาณ 14.00 น. จริงๆ รับยาอีกที 16.00 น. คนไข้กลับบ้านแย่ทุกครั้งเพาะเหนื่อยอายุมากแล้ว
IP :  182.52.128.62